Tập 14, chương 7: Công viên nước cho trẻ em
người Dwarf
Tác phẩm điêu khắc ánh trăng của Weed
đã đánh bại Death Hand.
Phần thưởng chỉ là một bức tượng
Statue of Death (bức tượng chết chóc), nhưng cậu vẫn không thất vọng.
“Nếu mình bán nó đi, sẽ rất được giá đây.”
Tất cả mọi thứ đều được quy đổi sang
tiền bạc. Dù đó không phải là vũ khí, áo giáp hay đồ trang sức,thì cậu vẫn hài
lòng nếu bán được với giá cao.
Nhìn vào sự chuẩn xác và hình dáng của
bức tượng được tạc từ ngọc bích đen, có thể nói đây là một item độc.
Bức tượng về con ngựa này giống một
thần thú. Nó mang đến hình ảnh về cái chết không chỉ bởi tên gọi, mà còn do bầu
không khí xung quanh.
“Dù sao, điều này không cấp bách.”
Đêm khuya, lúc người Dwarf đã yên giấc
nồng say, Weed đi tới nơi mà cậu đã tạo ra Đôi cánh.
Đôi cánh mỏng manh uốn lượn trong gió,
ẩn chứa sự huyền bí và rực rỡ đầy mê hoặc. Đây là tác phẩm được một nhà điêu
khắc ánh trăng tạo ra.
Nó có thể thổi bùng ngọn lửalàm việc
cho 5 thợ rèn Dwarf xuất sắc nhất. Đây là tác phẩm nghệ thuật làm cho tên tuổi
Art Hand nổi như cồn ở vương quốc Dwarf.
Weed nhẹ nhàng chạm vào đôi cánh. Một
thứ ánh sáng huyền diệu bao trùm lấy bàn tay cậu, và một cảnh tượng đáng kinh
ngạc hiện ra.
“Nếu mình cho Hayan xem, em ấy sẽ ca ngợi vẻ đẹp của nó… Dù thế nào, mình
nghĩ rằng mình nên lấy nó. Oh, báu vật của ta, tác phẩm được tạo ra bằng tâm
hồn nghệ thuật… Ta sẽ chia sẻ cuộc sống của ta với ngươi. Bây giờ, hãy thức dậy
từ giấc ngủ dài và phục tùng ta. Sculpture Life Bestowal(Ban tặng sinh mệnh cho
tác phẩm điêu khắc)!”
Cậu không thể để tác phẩm của mình trở
nên mục nát như một vật trang trí cho Kuruso. Cậu ban tặng cuộc sống cho nó để
biến nó thành của riêng.
Tác
phẩm này không có hình dáng tối ưu để được ban sự sống. Nó không thể tự hành
động do hình dạng thiếu ổn định, nhưng có thể phụ trợ. Bạn có muốn ban sự
sống cho bức tượng này không?
|
“Sculpture Life Bestowal!”
Bạn
đã ban sự sống cho 1 tác phẩm điêu khắc.
Sức
mạnh của tác phẩm điêu khắc dựa trên chỉ số Art.
Chỉ
số Art hiện tại là 1196, vì thế level cơ bản của tác phẩm là 406.
Do
đây là 1 kiệt tác nên sẽ được thêm 20% level. Level tăng đến 487.
Tuy
nhiên, hình dáng tác phẩm ở dạng bay nên chịu 10% bất lợi.
Thể
chất yếu nhưng bù lại nó có tốc độ rất nhanh.
Có
3 thuộc tính gắn liền với nó.
Phẩm chất và khả năng của các thuộc tính sẽ khác
nhau tùy theo hình dạng và level của tác
phẩm.
Thuộc
tính Ánh sáng (100%)
Thuộc
tính Lửa (100%)
Thuộc
tính Thánh (100%)
Ngọn
lửa không khuất phục trước bất cứ điều gì. Nó có một tinh thần chiến đấu cực
kỳ mạnh mẽ cùng với khả năng phòng thủ vật lý và phép thuật cao.
Nó
có thể đốt cháy kẻ thù bằng sức mạnh của Lửa.
Nó
miễn nhiễm với tất cả các phép Nguyền rủa. Khả năng kháng Black Magic đã được
thêm vào. Nó có thể sử dụng 1 chút phép thuật hệ Divine (thần thánh).
Vì
đây là 1 tác phẩm điêu khắc ánh sáng, một khả năng đặc biệt sẽ được thêm vào.
Những
người dính lời nguyền sẽ được hóa giải và quái vật có mục đích xấu sẽ bị giảm
sức mạnh.
Tốn
5000 MP.
Tăng
hiệu quả phép thuật hồi sinh thêm 20% tùy theo level và chỉ số.
Chỉ
số Art giảm 6 điểm.
Chỉ
số đã giảm có thể phục hồi bằng cách tạo ra các tác phẩm điêu khắc hoặc các
hoạt động nghệ thuật khác.
Giảm
1 lv.
(cái
này khó hiểu nè, mấy tác phẩm trước, ban sự sống toàn mất 2 lv. Hay là do đây
là kiệt tác cấp cao nhất nên chỉ giảm 1)
Do
việc giảm level, giảm 5 điểm chỉ số được tăng gần đây nhất. Chỉ số bị giảm có
thể hồi lại thông qua việc tăng Lv.
Hãy
quan tâm đến sự sống của tác phẩm. Nếu nó chết, có thể hồi sinh nó một lần
nữa.
Nếu
tác phẩm bị phá hủy hoàn toàn, nó không thể hồi sinh.
|
Đôi cánh ánh sáng bay đến lưng Weed và
bám mình vào đó. Vì không có cơ thể, nên nó phải dựa vào người khác như vật ký
sinh.
Đôi cánh như một dải lụa ánh sáng
tuyệt đẹp, tựa vào lưng Weed. Nó lặng lẽ tỏa sáng rực rỡ khi lướt mình trên
không trung.
Weed trông như một chiến binh ánh sáng
cao quý với đôi cánh trên lưng.
Cơ thể cậu đột nhiên bay lên.
“Hãy để ta xuống.”
Chỉ với một câu nói, Weed đã phá hỏng
bầu không khí.
Nhưng nó vẫn vươn đôi cánh của mình
dài ra. Ánh sáng màu xanh bạc lan rộng và phủ lên con đường.
Một nỗ lực to lớn để phô diễn sức mạnh
nhằm lấy lòng chủ nhân!
Weed cau mày.
“Tắt ánh sáng đi.”
“…”
“Chỉ cần thả ta xuống. Ta đã bay rất nhiều rồi.”
“…”
Đôi cánh trở nên nhỏ hơn 15 lần so với
ban đầu và nhẹ nhàng đặt Weed xuống đất.
“Chủ nhân, làm ơn đặt tên cho tôi.”
Đôi cánh lịch sự nói với Weed.
Khác với giọng nói lạnh lùng của
Bingryong và lũ Wyvern có tính cách xấu xa, giọng nói của nó lại thuần khiết
như một thiên thần.
“Tên ngươi là…”
“Hãy bay cùng với Light Wing.”
“…”
Nếu Geumini, Bingryong và lũ Wyvern ở
đây, chúng nó có thể cùng nhau chia sẻ sự đau khổ này.
***
Hiện tại, Weed quyết định không đụng
đến Statue of Death.
“Mình nghĩ là có 1 bí mật nào đó ẩn dấu trong bức tượng này…”
Cậu có thể dễ dàng cảm nhận được điều
đó.
Một item được tạo ra có liên quan tới
Death Hand! Chắc chắn có một quest không tưởng nào đó đang chờ đợi.
“Mình nên gạt bỏ tất cả những phiền phức sang một bên.”
Weed quyết định bây giờ chỉ cần chờ
đợi.
Kuruso có rất nhiều tác phẩm điêu khắc
khác, nhưng vấn đề cần thiết hiện nay là manh mối về Kendellev!
Đi
tìm người anh em đã thất lạc từ thuở bé của ông ấy. Sử dụng bức tượng điêu
khắc ngoại hình của em trai ông ấy làm đầu mối.
|
Đó là 1 nhiệm vụ yêu cầu cậu phải tìm
1 người Dwarf trưởng thành bằng cách nhìn bức tượng về ông ta ngày còn trẻ.
Người Dwarf khi trưởng thành khác xa so với hồi trẻ, vì vậy, đây là một nhiệm
vụ rất khoai.
Nhưng Weed đã tìm thấy ông ta ở trong
mộthang động ở Kuruso.
“Đúng thế, tên tôi là Norman. Làm sao cậu có thể nhận ra tôi?”
“Chả có người Dwarf nào nhìn ngu như ông cả. Ông chả khác gì lúc còn
trẻ.”
"Ooohhehehehhng!"
Norman bật khóc như 1 đứa trẻ!
Việc
xác định nguyên liệu làm ra tác phẩm điêu khắc này là rất khó.
|
Đó là một Q yêu cầu phân tích nguyên
liệu của tác phẩm và tìm ra hang động nơi mà nguyên liệu đó có thể được khai
thác.
Yêu cầu này đã được hoàn thành nhờ sự
giúp sức của những thợ rèn và thợ mỏ người Dwarf.
Nhờ việc tìm một người Dwarf có tên là
Twitter (vãi tên) giúp sức trong việc phát triển các mỏ, Weed đã có thể đăng ký
tên mình là chủ sở hữu của hầm mỏ đó. Nếu mỏ đá ruby được khai thác tốt, nó sẽ
mang lại lợi nhuận lớn trong tương lai.
Mặc dù Weed đã hoàn thành 10 nhiệm vụ,
cậu vẫn chưa phát hiện ra một manh mối nào có liên quan tới Kendellev. Không
phải tác phẩm điêu khắc nào cũng có ký ức. Đã có nhiều lúc, cậu đi vào ngõ cụt.
Ngay cả khi kiểm tra từng tác phẩm ở Kuruso, manh mối liên quan đến Kendellev
vẫn chưa thấy đâu.
“Trên hết, đây không phải là 1 nhiệm vụ dễ xơi.”
Những người Dwarf đã chấp nhận nhiệm
vụ của NPC hướng dẫn Sculptor - Jorbid đang tự hỏi xem liệu họ có phải là những
thằng ngốc không.
“Không có gì mà mình không làm được…”
Tuy nhiên, sẽ là rất xấu hổ nếu bỏ
nhiệm vụ và trở lại làng Iron Hand nên Weed nán lại ở Kuruso thêm 10 ngày nữa.
***
“Art Hand, cậu thực sự làm việc rất chăm chỉ đó.”
Herman đứng bên cạnh Weed.
Herman cùng với Pin, đã quyết định đến
xem Weed điêu khắc từ sáng tới tối. Bên cạnh đó, có ít nhất 50 người Dwarf khác
quan sát cậu.
Họ là những người Dwarf đã đồng hành
cùng Weed qua rất nhiều nhiệm vụ. Và có nhiều người đang hi vọng Weed sẽ tiếp
tục tạo nên một tác phẩm điêu khắc ánh sáng khác.
Tuy nhiên, Weed đã không thực hiện nó.
‘Những Skill điêu khắc của mình vẫn chưa
hoàn hảo.’
Đôi cánh ánh sáng đã xuất hiện 1 cách
kỳ diệu, nhưng skill của cậu đã quá lạc hậu để đánh giá chính bản thân mình.
Một tác phẩm đi vào lịch sử nghệ
thuật!
Giá trị nghệ thuật của những tác phẩm
có 1-0-2 là rất lớn. Tuy nhiên, những công trình đáng kinh ngạc như vậy lại
không xuất hiện thường xuyên. Mặc dù cậu luôn cố gắng làm một cái gì đó thật
tuyệt vời, nhưng không phải mọi thứ đều như mong muốn.
Trong khi tạo ra Đôi cánh, cậu đã mắc
phải vô số sai lầm nho nhỏ, và còn có ý định làm lại nó.
‘Mình là nhà điêu khắc ánh sáng, tạo
ra một tác phẩm ánh sáng, sử dụng những thuộc tính của ánh sáng. Sẽ là vô dụng
nếu như mình không hiểu biết tốt về đặc tính của nó.’
Một skill vốn có của các Sculptor là
nhận diện các nguyên liệu họ đang dùng.
Weed sử dụng skill Moonlight Sculpting
và chơi đùa cùng ánh sáng. Bất cứ khi nào hết MP, cậu lại lấy ra 1 mẩu gỗ nhỏ
và điêu khắc trong lúc chờ MP hồi lại.
Cậu ăn những mẩu bánh mì trong khi cố
gắng làm ra tất cả các loại tác phẩm điêu khắc mà cậu nghĩ được.
“…”
Weed không trả lời Herman.
Mặc dù Weed biết điều đó thể hiện sự
lịch sự và tôn trọng đối với tiền bối, nhưng có giới hạn cho việc đó. Cậu cảm
thấy mệt mỏi bởi vô số những câu hỏi và lời nói huyên thuyên của Herman.
Không hề cảm thấy khó chịu khi Weed lờ
mình đi, Herman và Pin nói chuyện với nhau.
“Một người có quyết tâm như cậu ta sẽ thành công trong bất kì việc gì mà
cậu ta làm. Pin, hãy chắc chắc là em sẽ gặp được một chàng trai chăm làm và
vững chắc để dựa vào.”
“Tất nhiên. Nhưng ở đâu em mới có thể gặp được người vững chắc như anh
nói?”
“Xa tận chân trời, gần ngay trước mắt, hehe?”
“OMG. Quá lắm rồi nha, cha nội.”
Sự căng thẳng mà cả hai đặt lên vai
Weed ngày càng tăng. Khi Herman rời khỏi, luôn luôn có người Dwarf khác lập tức
thế chỗ và nỗ lực bắt chuyện với cậu.
Những Dwarf đã làm quest cùng với Weed
và những người cùng nghề nói chuyện với nhau. Họ đưa cho Weed vũ khí và áo giáp
họ làm ra để cậu có thể chạm khắc lên đó.
Kết quả là, Weed nhìn thấu gần như tất
cả đồ mà những người Dwarf ở Kuruso làm ra. Không có ai biết về sự cạnh tranh
khốc liệt giữa các thợ rèn Dwarf để hoàn thiện các skill rõ hơn Weed.
‘Áo giáp Fabio làm quả thực rất đáng
ngưỡng mộ. Tuy các thuộc tính khác không phải là độc nhất và chưa hoàn toàn
tốt, nhưng chỉ số Def thì lại rất đáng kể.’
Kỹ năng của Fabio quá xuất sắc, thậm
chí còn khiến Weed ghen tị.
‘Chất lượng của nguyên liệu và sự ổn
định của các skill. Anh ta tạo ra nó gần như không có chút sai lầm nào.’
Fabio không dè dặt với nguyên liệu và
cũng không sử dụng mánh khóe. Anh chỉ đơn giản là ngồi rèn 1 mình để nâng cao
kỹ năng.
‘Với món đồ này… Mình nghĩ anh ấy đã
đạt đến trình độ cao cấp trong nghề rèn.’
Sau khi xem tuyệt tác vĩ đại nhất của
Fabio – Rainbow Coloured Armour (áo giáp cầu vồng), Weed đã hoàn toàn chắc chắn
với giả thuyết trên.
“Giám định!”
Rainbow
Coloured Armour
Độ
bền: 150/150. Defense: 159
Tác
phẩm của người Dwarf khiến cho lũ quái vật căm ghét nhất.
Bảy
vật liệu quý hiếm đã được kết hợp để làm ra tác phẩm này.
Một
bộ áo giáp đầy đủ, bao bọc cả cơ thể (Nó là đỉnh cao của cái đẹp), do đó,
Knight với level thấp sẽ không thể sử dụng.
Do
tác phẩm này được thực hiện cách đây không lâu và chưa được sử dụng, nên nó
đang ở trạng thái hoàn hảo nhất.
Hạn
chế:
Chỉ
dành riêng cho Knight, Warrior.
Level
350.
Hiệu
ứng:
Kháng
dame: 30%
Kháng
phép: 20%
Agility
-50
Satiety+80
(cảm giác no). Charisma +60
Tăng
cường khả năng Leadership (lãnh đạo).
Có
xác suất cao miễn nhiễm với những đòn tấn công yếu.
|
Thật sự là rất vô đối!
Do thiếu sự khéo léo, độ bền trang bị
mà Weed làm ra không được cao. Nhưng nó không phải là vấn đề lớn khi độ bền
luôn trên mức trung bình, và có thể sửa chữa nó ngay sau mỗi lần sử dụng.
“Thật sự tốt nếu như biết được những nguyên liệu đã được dùng để tạo ra
thứ này.”
Bởi vì skill rèn của Weed kém hơn
Fabio, nên cậu không thể xác định được những nguyên liệu đã được sử dụng. Cậu
chỉ biết là có Mithril và sắt đen, ngoài ra thì không biết gì hơn.
Fabio đã thu thập những nguyên liệu
giá trị nhất và sử dụng chúng một cách hiệu quả để làm ra bộ giáp này.
‘Sau Fabio thì Exper và Herman là những
đối thủ cạnh tranh chính.’
Họ là những thợ rèn làm giáo và kiếm.
Kỹ năng của họ không kém Fabio là bao.
Vì niềm tự hào và sự cạnh tranh gay
gắt giữa các thợ rèn, không ai tiết lộ level skill của mình. Tuy nhiên, bằng
cách nhìn vào các tác phẩm, có thể dễ dàng biết được họ đang ở mức cao cấp.
‘Nếu 3 người này đã tăng level skill
rèn lên mức cao cấp, thì cùng với 2 người mà mình chưa gặp, sẽ có tổng cộng 5
người thợ rèn đạt mức đó.’
Weed đã thấy Exper rèn ra cây giáo với
những đường cong lưỡi liềm hoàn hảo, đồng thời Herman cũng đã cho cậu xem một
trong những thanh kiếm anh làm ra.
Mặc dù nó vẫn chưa được hoàn thành,
nhưng Weed đã nhìn thấy trong nó chứa đựng niềm đam mê và sự đầu tư. Để hoàn
tất một sản phẩm, loại thép tốt phải được trui rèn nhiều lần.
Herman trở thành một người thợ rèn vì
anh thích kiếm và muốn tạo ra nó.
Nếu Fabio và Exper đang cạnh tranh để
chiếm thế hơn trong skill rèn, thì Herman đang hướng tới việc làm ra những
thanh kiếm tốt hơn.
Có những sự khác biệt lớn về tính cách
giữa những người thợ rèn.
‘Mình nghĩ rằng bậc thầy thợ rèn đầu
tiên… có thể sẽ là Fabio.’
Là một trong những Blacksmith vĩ đại
nhất lục địa Versailles, anh nắm giữ quyền lực to lớn. Nhìn vào áo giáp anh làm
ra, chúng ngang tầm với những trang bị được người chơi Top đang dùng, và có vẻ
như anh có mối quan hệ thân thiết với họ. Bằng việc kết bạn với những người
chơi Top, anh có thể sử dụng nguyên liệu mà họ thu thập được để tạo ra giáp
hoặc cải tiến trang bị cho họ.
Nhìn vào tham vọng của Fabio, có thể
anh sẽ là người đầu tiên đạt tới trình độ Bậc thầy.
‘Những người Dwarf khác, đặt biệt là
Herman, có skill rất ấn tượng.’
Weed nhận thấy tất cả người Dwarf ở
Kuruso đều như vậy.
Sau khi kết bạn với các Warrior,
Fighter, và Sculptor - những người đã tham gia quest với cậu, chất vấn cậu như
thể họ không có gì để làm. Các thợ rèn Dwarf cố gắng trở nên thân thiết với
Weed vì khả năng điêu khắc của cậu.
Thỉnh thoảng, có những người Dwarf
mang đến cho Weed một vài nắm cơm, vì thế cậu đã không khô xác ở Kuruso.
***
Weed đã dành rất nhiều thời gian để
làm quen với Moonlight Sculpting.
Skill của cậu sắp lên level, và cậu
ngày càng điều khiển ánh sáng tốt hơn. Cậu chìm đắm trong điêu khắc với vô vàn
ý nghĩ về các tác phẩm mà cậu muốn tạo ra và ban sự sống cho chúng.
Vào ngày cuối cùng, Weed dành cả ngày
để điêu khắc, như thường lệ rất nhiều người Dwarf lại đến.
“Tôi cho là mình nên rèn vài thanh kiếm nếu một thợ điêu khắc đang làm
việc chăm chỉ như thế này.”
Được Weed thúc đẩy tinh thần, các thợ
rèn khác bắt đầu làm việc để nâng cao level skill rèn của mình.
“Nó thật đẹp.”
Như mọi hôm, Herman và Pin đứng bên
phải, ngay cạnh Weed và xem cậu điêu khắc.
Về cơ bản, tạo ra các tác phẩm điêu
khắc cần phải có thời gian.
Nếu bạn điêu khắc hơn 100 ngày và nói
rằng bạn không thu được gì thì đó là nói dối.
Do level skill Sculpting và
Handicraft, nên Weed có thể làm các tác phẩm điêu khắc bằng gỗ không chút khó
khăn. Gỗ, nguyên liệu thân quen nhất với Weed, như đang sống trong tay cậu.
“Cậu nghĩ gì về nghệ thuật?”
Weed thẳng thắn trả lời Herman.
“Đó là 1 kỹ năng vô dụng không kiếm được nhiều tiền.”
“Nhưng có những nghệ sĩ cực kì giàu có. Hãy xem tin tức và cậu sẽ thấy
được những bức tranh có giá hơn 100.000$.”
“Àh, thông thường những bức tranh đó được rao bán sau khi họa sĩ đã chết.
Tác phẩm có giá hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đô. Liệu nó có quan trọng không
trong khi họ zẹo hết cmnr?”
Weed nói một cách lỗ mãng.
“Trong khi vẽ, cơn đói họ phải chịu chỉ có mình họ biết. Nếu gia đình họ
cũng đói mốc meo, thì đó là lỗi của họ.”
“Nhưng không phải là nhờ những trải nghiệm đói khát đó mà những kiệt tác
vĩ đại nhất đã được tạo ra sao?”
“Ngay cả đó là những bức tranh tuyệt mỹ hay những kiệt tác điêu khắc,
chúng cũng không thể lấp đầy thức ăn trên bàn được.”
Herman đã biết rằng quan điểm của anh
sẽ không được Weed đồng tình. Anh chẹp miệng.
“Mọi người đều có những suy nghĩ riêng… nhưng, trong cuộc đời của mỗi
người, giá trị nằm ở việc hoàn thành những thứ mà chưa ai từng làm trước đây.”
“Tôi thực sự không rõ.”
“Đã sống đến tuổi này, tôi nghĩ cuối cùng mình cũng nhận ra. Cuộc sống
không chỉ đơn giản là ăn và sống, nó còn là việc theo đuổi những thứ hằng mong
muốn. Và nếu như cậu làm được điều đó, thì cậu là người thành công.”
Và mặc dù những lời nói của Herman rất
thuyết phục, thì Weed không thể nghiêm túc chấp nhận nó.
Trong lúc đối đáp với Herman, tay Weed
vẫn không ngừng di chuyển.
Bởi vì mới chỉ 10 phút trước, Herman
đã mang pate cá đến và mè nheo cậu làm 1 món hầm. Herman và Pin đều rất thỏa
mãn khi được thưởng thức món Kebab pate cá của cậu.
‘Nếu nguyên liệu làm pate cá ngon, thì
rõ ràng là mấy cái kebab sẽ có vị ngon tuyệt.’
Vào lúc đó, Weed bỗng tạm ngưng.
“Kiểm tra thông tin nhiệm vụ của người hướng dẫn Sculpting- Jorbid.”
Yêu cầu của người
hướng dẫn Sculpting - Jorbid.
Câu chuyện đã được
lưu truyền từ xa xưa thông qua Guild Sculpting.
Có 1 người Dwarf
có thể tạc Lửa và Nước, Ánh Sáng và Bóng Tối.
Tuy nhiên, con
Người không tin vào chuyện này.
“Chúng tôi thừa nhận là người Dwarf
có thể tạo ra những vũ khí tuyệt vời. Nhưng để họ có kỹ năng cao về nghệ
thuật… =)) Điều đó rất hư cấu. Làm sao để những người Dwarf có thể hiểu biết
được về điêu khắc chứ? Hahaha!”
Những lời lăng mạ của loài Elf vang vọng khắp khu rừng.
“Người Dwarf cần phải tìm hiểu về vẻ
đẹp bí ẩn của thiên nhiên.”
Mặc
dù lời nói của chúng rất hèn hạ, nhưng họ không thể trả đũa.
Để
giành lại niềm kiêu hãnh của mình, người Dwarf cần phải tìm thấy dấu vết nơi
Dwarf Sculptor Kendellev làm việc
Độ khó: Nhiệm vụ
dành cho chủng tộc người Dwarf.
Phần thưởng: Được
người Dwarf vinh danh.
Hạn chế: Một
Sculptor Dwarf.
Nếu bạn thất bại,
tất cả những người Dwarf trong làng sẽ thù bạn như loài Elf và Con Người.
|
Kendellev, nhà điêu khắc của Lửa và
Nước, Ánh Sáng và Bóng Tối!
Câu trả lời đã được ẩn dấu trong chú
thích của nhiệm vụ.
‘Nguyên liệu điêu khắc cơ bản. Nếu
vậy, nguyên liệu bạn cần để điêu khắc Lửa và Nước là gì?’
Đương nhiên là cần lửa và nước. Để
điêu khắc Ánh Sáng và Bóng Tối, phải tồn tại 1 nguyên liệu phù hợp thì mới điêu
khắc được.
Weed đột nhiên đứng dậy và chạy đến hồ
nước.
Đôi chân ngắn cụt ngủn và cặp mông nẩy
tưng tưng khi cậu chạy :v. Herman và Pin chạy theo sau mà không biết lý do.
“Chuyện gì thế?”
“Em đoán là chúng ta sẽ biết nếu chúng ta đi theo.”
Những người Dwarf nghĩ rằng họ có thể
được chiêm ngưỡng một khung cảnh thú vị. Họ dừng làm tất cả mọi việc và chạy
theo Weed đến hồ.
“Chuyện gì xảy ra với cậu ta vậy?”
“Có thể cậu ta cảm thấy mệt mỏi với việc điêu khắc nên mới như vậy?”
Weed nhìn quanh hồ, nơi có những con
cá đang bơi lội tung tăng và cậu hít 1 hơi sâu.
‘Mình không biết liệu mình có đoán
đúng không. Dù sao thì, Kendellev là 1 nhà điêu khắc. Một nhà điêu khắc mà
không tạo ra các tác phẩm điêu khắc thì thật lố bịch. Các tác phẩm điêu khắc
ông làm ra đang được ẩn dấu đâu đó ở Kuruso, nhưng không ai có thể tìm được
chúng.’
Weed nhảy tùm xuống hồ.
Tùm!
Cậu lặn sâu xuống và làm nước bắn tung
tóe.
Đó là 1 hành động kỳ lạ mà mọi người
xung quanh không thể hiểu được.
“Có người Dwarf biết bơi à?”
“Làm thế nào mà một Dwarf bơi được?”
Do hình dáng cơ thể của người Dwarf
nên khi họ xuống nước thì sẽ bị chìm nghỉm.
Weed tìm mọi cách lặn xuống đáy hồ và
mò mẫm xung quanh bằng hai tay.
Những Dwarf đứng xung quanh chỉ có thể
kết luận rằng Weed đang làm một điều gì đó rất đặc biệt ở dưới hồ.
“Cậu ta không giống như một Dwarf đang bị chết đuối.”
“Có vẻ như cậu ta đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cái gì đó.”
Mỗi lần Weed cố gắng đưa tay mò mẫm trong
nước, cậu lại vớ trúng lươn và nó vùng vẫy thoát khỏi tay cậu.
Nếu cậu cố gắng hơn, cậu có thể bắt
được một con cá, nhưng cậu gạt ý nghĩ đó sang một bên và tiếp tục lần mò xung
quanh đáy hồ.
‘Nó chắc chắn phải ở quanh đây. Nếu nó
ở Kuruso, mình có thể sẽ tìm thấy nó.’
Oxy trong người Weed ít dần nhưng cậu vẫn
quơ tay và sải bước dưới đáy hồ. Không có lúc nào là cậu không hối tiếc vì chân
tay người Dwarf quá ngắn.
‘Mình không thở được.’
Mặc dù có sức chịu đựng cao, nhưng cậu
sắp tới giới hạn của mình.
Xoẹt!
Đột nhiên có cái gì đó được bắn vào
hồ.
Một mũi tên của người Elf chứa đựng linh
khí.
Edel, người Elf đã nhận được lời
khuyên của Weed khi cố gắng mua 1 cây cung mới, bắn ra mũi tên đó.
Weed tiến về phía mũi tên và hít thở.
“Hãy mau lên bờ!”
Edel đứng trên bờ và hét to, nhưng
Weed không nghe thấy cô nói gì. Mặc dù cậu hiểu những gì cô ấy đang cố gắng
nói, nhưng cậu lắc đầu và tiếp tục ở dưới đáy hồ.
Edel liên tục bắn tên để truyền nhiều
không khí hơn.
Tuy nhiên, Weed đã tiến sâu hơn xuống
đáy. Các mũi tên đã không còn đủ mạnh để tới gần Weed.
‘Nếu đây là nơi tạo ra tác phẩm điêu
khắc, nó có thể ở phần sâu nhất của hồ.’
Weed không giảm tốc độ lặn.
Ngay cả khi không có cách nào quay trở
lại và thoát ra, với sức mạnh Từ chối tử thần, cậu vẫn có thể hồi sinh dưới
nước ở dạng Undead.
Nếu nó thực sự ở Kuruso, và là một tác
phẩm điêu khắc, cậu chắc chắn rằng đây là nơi chính xác để tìm!
Ở một nơi có vẻ như là đường cùng,
Weed đã tìm thấy thứ cậu đang cố gắng tìm.
Nó không phải là 1 vật rắn, mà là 1
dòng chảy khác của nước.
Bạn
đã tìm thấy Statue Water của Kendellev.
Bạn
đã nhận được 200 Fame.
Bạn
có muốn phục hồi Statue Water của Kendellev không? Việc này yêu cầu 20.000 MP,
và chỉ số Art của bạn phải trên 500.
|
Weed chấp nhận.
"Glurgg. Rarrr. Blergh blergh, blerghhh. "
Mặc dù việc phát âm đã bị cản trở do
nước tràn vào miệng mỗi khi cậu nói, mệnh lệnh vẫn được truyền đi.
Giây phút đó, hồ nước bắt đầu rung
chuyển.
Bỏ qua trọng lực, nước bắt đầu chảy
ngược lên trên.
Xuất hiện những ngôi sao.
Từng đàn chim bay lượn và cất tiếng
hót.
Những con bướm đang tung cánh, và
những trẻ em Dwarf bắt đầu nhảy múa bằng đôi chân ngắn ngủn của mình.
Ở phía sau bức tượng có những đài phun
nước và chúng tô điểm thêm sắc màu cho Koruso.
“Wow!”
“Hồ nước đã biến thành 1 bức tượng.”
Nơi Weed đứng, là một con đường dẫn
nước.
Hàng trăm ngàn tia nước từ dưới bắn
vút lên trời, rồi tụ lại và ầm ĩ chảy xuống như một thác nước,bsau đó lại tụ
hợp thêm lần nữa và dần trở nên nhẹ nhàng như một dòng suối.
Trên con đường, một con thuyền làm từ
nước thong thả trôi.
Có 1 thủy thủ trên cột buồm và cá heo
nhảy lên trên mặt nước, tạo ra 1 khung cảnh tuyệt diệu. Đương nhiên, tất cả đều
làm từ nước.
Đó là 1 cảnh tượng hùng vĩ và xinh đẹp
làm bạn ngất ngây trong hạnh phúc.
Tác phẩm biểu lộ rõ nhất vẻ đẹp của
nước!
Khôi
phục 1 tác phẩm điêu khắc của người Dwarf, level Sculpting của bạn đã tăng
lên.
Chỉ
số Charisma, Charm và Luck +10.
Fame
+50.
|
Bạn
đã chứng kiến công viên nước dành cho những đứa con của Kendellev.
Tác
phẩm nghệ thuật của Dwarf Kendellev.
Bản
chất tự nhiên của nước phản chiếu tính hồn nhiên và sự ngây thơ của những đứa
con của ông.
Do
tràn ngập cảm xúc, Wisdom +3
Phải
tự mình sử dụng công viên nước của Kendellev để trải nghiệm trọn vẹn niềm vui
này.
|
Weed không ngần ngại đắm mình vào dòng
nước.
Nước dâng lên 1 cách mạnh mẽ, cơ thể
cậu nhanh chóng được đẩy lên, sau đó, cậu trượt xuống như đang lướt trên một
đường trượt vô hình.
Sau khi vượt qua 1 chiếc đệm nước, cậu
ghé qua một đồi nước.
Những con cá heo vui tươi nhảy lên,
liếm khuôn mặt Weed và bắn tung tóe nước vào người cậu.
Bạn
đang tận hưởng công viên nước dành cho trẻ em.
HP,
MP và Stamina của bạn sẽ phục hồi nhanh chóng.
Stamina
sẽ đạt mức cao nhất.
Nếu
hiện tại bạn đang gia tăng skill về phép thuật nước, những khía cạnh có liên
quan sẽ được tăng cường.
|
“Trông vui vãi!”
“Đi nào!”
Những Dwarf và thậm chí cả người Elf
cũng trèo lên đường trượt.
“Wooo hooo!”
“Thật thú vị!”
Đường trượt nước hoàn toàn khiến cho
Kuruso đảo lộn.
Các thợ rèn giả vờ rửa cái gì đó và
tìm cách lẻn đến quảng trường.
“Hoan hô!”
“Điều này quả thật thú vị!”
Người Dwarf với đủ hình dạng và kích
thước, đang điên cuồng la hét và tất cả đều ngập tràn niềm vui.
Những dòng nước mát làm ướt khuôn mặt
và cơ thể họ.
Trong nước, họ thực hiện các động tác
lộn nhào như đang đứng trên ván trượt. Thậm chí còn có người ngoác miệng như
đang cạnh tranh với cá heo.
Việc phát hiện ra công trình này đã
tạo nên một bầu không khí thần tiên ngoài sức tưởng tượng.
Khi họ đang tận hưởng niềm vui, một
dòng nước mạnh quét qua và cầu vồng hiện lên!
Bạn
đang chiêm ngưỡng cầu vồng kì diệu của Kendellev.
Khi
khai thác nguyên liệu trong các hang động ẩm ướt hoặc tôi luyện thép, người
Dwarf hiếm có cơ hội nhìn thấy cầu vồng.
Trong
những ngày mưa, người Dwarf dừng công việc và ngồi uống bia ở một quán rượu
trên phố.
Đối
với những người Dwarf không muốn đắm mình trong dòng nước mát dịu, cầu vồng
là một món quà diệu kì.
HP
sẽ đạt mức cao nhất trong 1 ngày.
Luck
+6.
Vào
ngày mưa, skill Observation (theo dõi) và Sight (quan sát) sẽ được cải thiện
trong vòng 1 tháng.
|
“Ah, đẹp quá!”
Cầu vồng khiến bạn nghĩ bạn sẽ chạm
được vào nó, nhưng không hoàn toàn.
Họ đi qua bóng tối, nơi mà họ không
thể nhìn hay nghe thấy, kể cả khi mở mắt.
Bạn
đã chiêm ngưỡng phòng nghỉ buổi chiều của Kendellev.
Một
nhà điêu khắc yêu thích ngủ nướng!
Trong
số tất cả các nhà điêu khắc Dwarf, ông thuộc loại lười biếng, vì vậy ông
thường ngủ nguyên cả sáng. Và nếu ông uống rượu, ông sẽ thức dậy vào bữa tối
ngày hôm sau.
Vì
muốn được nghỉ ngơi như mong muốn, ông đã tạo ra nơi này.
Đối
với Kendellev, nơi đây là một điều ngọt ngào không gì có thể so được.
Khả
năng hồi HP, MP và Stamina được tăng thêm 35% trong 1 ngày.
Nếu
phòng nghỉ buổi chiều được đánh giá cao trong ít nhất 3 ngày, khả năng hồi
phục sẽ được tăng lên 50%.
Phép
thuật của Magician sẽ có thời gian kích hoạt ngắn hơn, và số lượng skill phép
thuật có hiệu lực nhờ skill Memorise (ghi nhớ) sẽ được tăng thêm 40%
|
Sự hài hòa của Ánh Sáng và Bóng Tối.
Rùa và ốc sên nhanh chóng bò qua nhau.
Âm thanh tươi mát của dòng nước chảy.
Nó giống như những đám mây thong thả
bồng bềnh trên trời cao.
Weed đã phát hiện ra tác phẩm điêu
khắc của Kendellev.
****
Team dịch: Đéo cần
tên
fist boot